A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối?

Mặc dù chuối rất tốt cho bao tử, tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng đau dạ dày không nên ăn chuối. Thực tế, điều này hoàn toàn có lý do: Chuối sẽ đem lại những hệ lụy nếu chúng ta sử dụng không đúng cách. 

Đau dạ dày có nên ăn chuối không, ăn chuối tiêu được không?

Đau dạ dày có nên ăn chuối xanh?

Nếu ăn chuối ở mức độ vừa phải và hợp lý sẽ rất tốt, tuy nhiên cần chọn chuối chín cây hoặc được giấm chín tự nhiên (bằng hương hoặc ủ lá). Nếu đã đau bao tử, tuyệt đối không ăn chuối xanh hoặc chuối ương, chưa chín hẳn. 

Nguyên nhân là bởi chuối xanh chứa rất nhiều nhựa, nếu ăn vào sẽ gây cồn cào, kích thích tổn thương vốn có ở dạ dày. Hơn thế nữa, việc tiêu thụ chuối xanh còn khiến các triệu chứng khó tiêu, buồn nôn, đau bụng, đầy bụng… càng thêm trầm trọng.

Xem thêm: Người đau dạ dày có nên ăn na và ăn mít không?

Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thì chuối xanh lại là một vị thuốc tốt cho người đau bao tử. Bạn hãy dùng khoảng 3-4 quả chuối tiêu xanh, đem gọt vỏ rồi ngâm trong nước muối. Sau 5 phút vớt chuối rồi thái mỏng, phơi cho khô kiệt, tiếp đến nghiền thành bột và trộn với mật ong vo viên nhỏ. Mỗi ngày dùng 2 viên thuốc từ chuối và mật ong sẽ giúp giảm cơn đau bao tử hiệu quả.

Tại sao ăn chuối tiêu đau dạ dày?

Tất cả các loại chuối đều tốt cho dạ dày, tuy nhiên vì hàm lượng dinh dưỡng ở một giống là khác nhau nên hãy lắng nghe cơ thể mình. Nếu sau khi ăn chuối tiêu, bạn thấy ậm ạch, khó chịu thì hãy thử ăn chúng sau bữa chính khoảng nửa tiếng. Trường hợp tình trạng này không đỡ, hãy chuyển sau chuối tây, chuối lá hoặc chuối ngự để cải thiện.

Đau dạ dày ăn chuối khi nào thì tốt?

Ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn không nên ăn chuối khi đói – và người đau bao tử cũng vậy. Thời điểm ăn chuối tốt nhất là khoảng 30 phút sau khi ăn cơm. Chính vì vậy nếu về nhà với cái bụng trống rỗng, đừng vội vàng ăn chuối ngay lập tức. Hãy lót dạ bằng một ổ bánh mì trước khi ăn loại trái cây này.

Bên cạnh đó, số lượng chuối mỗi lần bạn tiêu thụ cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả mà nó mang lại. Cái gì nhiều cũng không tốt luôn là câu nói đúng cho mọi hoàn cảnh. Hãy ăn khoảng 1-2 quả chuối/ngày hoặc cách 1 ngày ăn 1 quả. Tránh ăn quá nhiều chuối mỗi ngày, nếu không bạn sẽ nhận về những hệ lụy tiêu cực đến sức khỏe.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Truy cập ngay trang https://drkuka.myhealth.com.vn/wiki/home để tìm cho mình một bác sĩ phù hợp và lưu trữ hồ sơ theo dõi sức khỏe hàng ngày tại https://hr247.myhealth.com.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và 

Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo